Ngày 13/6, nhận lời mời của Thống đốc tỉnh Gyeongsangbuk và Chủ tịch huyện Bonghwa, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ đã thăm Làng Việt Nam tại huyện Bonghwa, tỉnh Gyeongsangbuk. Tham dự chương trình lần này có Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc ông Yoo In Chon, Tỉnh trưởng tỉnh Gyongbuk- ông Lee Cheolwoo, Nghị sĩ Quốc hội Hàn Quốc-ông Im Jongdeok. (ảnh 1)

Trong cuộc tọa đàm, Chủ tịch huyện Bonghwa đã trực tiếp giới thiệu chi tiết về dự án Làng Việt Nam (K-Vietnam Valley) và đề xuất với Chính phủ Hàn Quốc và phía Việt Nam rằng dự án phát triển "Làng Việt Nam" nên được quảng bá như một "dự án hợp tác trao đổi văn hóa song phương" nhằm tăng cường mối quan hệ hướng tới tương lai giữa hai nước Hàn Quốc - Việt Nam thay vì chỉ là một dự án của chính quyền địa phương. Tỉnh trưởng tỉnh Gyeongsangbuk đề xuất Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ xúc tiến các dự án phát triển du lịch xung quan di tích Trung Hiếu Đường và cam kết sẽ hỗ trợ về tài lực và mọi nguồn lực có thể để triển khai dự án thành công. Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề xuất xây dựng phim về việc Hoàng tử Lý Long Tường di cư đến Hàn Quốc và tinh thần bất khuất của bao thế hệ người Việt tại Hàn Quốc. Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ nhấn mạnh cam kết sẽ hỗ trợ tích cực trong nhiệm kỳ làm đại sứ tại Hàn Quốc để dự án có ý nghĩa lịch sử đặc biệt quan trọng này triển khai thuận lợi và thành công.

Dự án Làng Việt tại huyện Bonghwa được lập kế hoạch từ năm 2018 với tính chất là dự án cấp huyện, đến năm 2023 với sự tham gia tích cực của cộng đồng người Việt tại Hàn, sự thúc đẩy mạnh mẽ của Ban Cố Vấn dự án, sự quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nên Dự án đã được nâng lên dự án cấp quốc gia (tháng 5/2023). Trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Yoon Seok Yeol (6/2023), chính phủ Hàn Quốc đã chính thức tuyên bố đây là dự án cấp quốc gia và quyết định sẽ cấp ngân sách cho việc nghiên cứu tiền khả thi và lập kế hoạch chi tiết cho việc triển khai Dự án. Mặt khác, chính quyền quận Bông Hoa đã nỗ lực kết nối và hợp tác với thành phố Từ Sơn, thúc đẩy mối quan hệ giữa tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Gyeongbuk. (ảnh 2)

Hiện nay, Dự án Làng Việt Nam tại huyện Bonghwa đang nhận được sự quan tâm của chính quyền và nhân dân 2 nước. Trong thời gian tới, tại Làng Việt sẽ diễn ra nhiều chương trình quảng bá văn hóa Việt Nam để thu hút khách du lịch đến thăm Làng Việt tại huyện Bonghwa và hỗ trợ cho sự thành công của Dự án.

DSC_9574 (1).JPG

DSC_0186 (1).JPG

  ​​  ​​​​​​​​​​​​​   ​​​

Tin khác

Unable to display this Web Part. To troubleshoot the problem, open this Web page in a Microsoft SharePoint Foundation-compatible HTML editor such as Microsoft SharePoint Designer. If the problem persists, contact your Web server administrator.


Correlation ID:c8e650a1-a27f-00b1-f47c-d1bbed6a7d05